Tên gọi "chợ Cồn" có từ thập niên 1940 của thế kỷ trước, do chợ nằm trên một cồn đất cao giữa lòng thành phố. Lúc đầu, chợ được xây dựng trên một cồn cát đầy lau sậy và lạch nước, các gian chợ là những nhà chòi tre. Về sau, chợ được tu bổ bằng những vật liệu kiên cố hơn. Tháng 12 năm 1984, chợ được UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng cho xây dựng lại với 3 tầng, đặt tên là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng. Tuy nhiên, người dân vẫn quen gọi là "chợ Cồn". Năm 2012, theo nguyện vọng của người dân, Hội đồng nhân dân thành phố đã quyết định quay lại tên cũ là Chợ Cồn (theo Wiki).

 

Người Đà Nẵng nói chung tính tình thực tế, bộc trực, thẳng thắn, thật thà, đoàn kết (có tính cục bộ địa phương), xuất phát từ nghề chài lưới đi biển. Hoạt động nghệ thuật nói chung trước đó không được ưu tiên, Nhà hát Trưng Vương chủ yếu để làm cảnh. Hoạt động nghệ thuật ở Đà Nẵng không dễ dàng bởi người dân đa số ưu tiên giá cả hơn chất lượng.

 

Nếu bạn đặt vẽ một bức tranh, nếu trình độ người vẽ và người thưởng thức chưa đạt thì dù ai đó vẽ đẹp thật cũng bằng không.

Đấy chính là một vấn đề của thành phố. Trong bối cảnh chính trị đầy bó buộc, cố Chủ tịch Nguyễn Bá Thanh đã làm được những kỳ tích, giúp thay đổi bộ mặt thành phố. Tuy nhiên, ở góc độ nghệ thuật nói chung và âm nhạc nói riêng, thành phố cần có những bước đi mới.

 

 

 

Huy Quang Piano cung cấp nhạc cụ và đàn piano tại Đà Nẵng, xin gọi nhắn tin Zalo hoặc Facebook Huy Quang Piano.

Follow us

HUY QUANG PIANO