» Tin tức » Mua đàn piano điện loại nào, hãng nào ? 

 

Mua đàn piano điện loại nào, hãng nào ? 

 

Loại thì có loại đắt, loại rẻ; hãng thì có hãng Nhật, Hàn, Âu-Mỹ, Trung Quốc...

Thứ nhất: Loại nào?

Theo tôi, theo phân tích ở mục "Kinh nghiệm mua đàn piano điện", nếu mục đích sử dụng của bạn là học chơi cho biết, không nên mua piano điện đắt tiền (trên quan điểm từ 18 tr vnđ trở lên được coi là đắt).

Nếu bạn có điều kiện mà không thích đàn piano cơ cồng kềnh, bạn có thể mua, tất nhiên, đàn piano điện , và đắt hơn thường hay hơn.

Ngoài ra, một số người chơi đàn chuyên nghiệp, họ cần công cụ tốt để chơi cùng ban nhạc nên họ muốn mua đàn piano điện hoặc đàn organ có tiết tấu, hòa âm và âm thanh mô phỏng các loại nhạc cụ thật hay để tạo những cái tối ưu trong điều kiện họ có. Việc này có thể khác với mục đích của đa số khách hàng ở Việt Nam khi tìm mua piano điện để học chơi mà thôi (amateur) .

 

Thứ hai: Hãng nào?

Hàng điện tử do Nhật Bản sản xuất có uy tín trên thị trường thế giới nói chung và nhạc cụ điện tử không phải ngoại lệ, vì vậy, khách hàng ở Việt Nam hay chọn mua đàn điện tử của Nhật.

Hàng điện tử Hàn Quốc cũng tốt, tuy nhiên, trong phân khúc nhạc cụ điện tử, đa số người chơi vẫn thích hàng Nhật hơn.

Hàng điện tử Âu-Mỹ cũng tốt, nhưng do cạnh tranh khốc liệt, hình như hàng điện tử Âu-Mỹ đã "nhường ngôi" cho Nhật - Hàn thống lĩnh.

Không chỉ hàng điện tử, Trung Quốc có thể làm ra nhiều sản phẩm hay, nhưng vấn đề là làm thế nào người dùng phân biệt đâu là thật, đâu là giả?

 

Do vậy, ta cùng nói đến hàng điện tử Nhật, cụ thể là đàn phím điện tử của Nhật:

Ở Nhật, có 3 hãng lớn là Roland, Yamaha và Casio sản xuất nhạc cụ điện tử.

Hàng của Roland có tính chuyên nghiệp cao, mô phỏng âm thanh, tiết tấu + hòa âm hay, các tay chơi chuyên nghiệp yêu thích hàng của hãng này, tất nhiên giá của nó đa phần là cao hơn 2 hãng kia, sử dụng cũng cần kỹ năng cao hơn. Nếu bạn là người hơi cầu toàn, hãy mua Roland.

Yamaha là tập đoàn không chỉ sản xuất đàn phím điện tử nên kỹ thuật chế tạo linh kiện của họ giỏi. Do vậy, các chi tiết của đàn phím điện tử của Yamaha khá hoàn hảo, mô phỏng âm thanh, tiết tấu + hòa âm của Yamaha hoàn toàn chấp nhận được, ngay cả với các tay chơi chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đánh giá Roland hơn trong việc chế tạo nhạc cụ điện tử.

Giá của Yamaha chấp nhận được, bảng điều khiển khá dễ sử dụng.

Casio cũng là tập đoàn nổi tiếng của Nhật, nhạc cụ điện tử của Casio đa dạng mẫu mã và tính năng để cạnh tranh với Yamaha và Roland, giá cả cũng rất cạnh tranh. Tuy nhiên, khá nhiều model đàn phím điện tử (organ) của Casio không được người Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc Việt Nam nói chung, ưa chuộng. Cho đến nay, có rất ít sinh viên Khoa Nhạc Jazz tại Học viện Quốc gia âm nhạc Việt Nam sử dụng nhạc cụ điện tử của Casio. Người chơi nghiệp dư ở khu vực phía Bắc cũng ít mua đàn organ Casio hơn. Riêng tôi, đến nay, tôi cũng chưa thích phần tiết tấu và hòa âm của một số dòng đàn Casio loại rẻ tiền, song, có thể Casio đã, đang hoặc sẽ cải tiến.

Đàn piano điện của Casio lại khác, mẫu mã khá ổn, phím bấm khá chắc chắn và chuyên nghiệp. Cảm nhận của riêng tôi thấy đàn piano điện của Casio không hề kém piano điện của Yamaha, tôi chỉ không thích phần tiết tấu và hòa âm được cài đặt sẵn của Casio trong đàn organpiano điện của họ mà thôi, và có thể tôi sai.

Đàn Casio, kể cả organ lẫn piano điện được khách hàng khu vực phía Nam và thành phố Hồ Chí Minh ưa chuộng hơn, tuy nhiên, tôi đoán là thị phần của YamahaRoland trong khu vực phía Nam hiện nay đang tăng mạnh.

Hi vọng tôi đã giải quyết được thắc mắc của bạn cho câu hỏi "Mua đàn piano điện loại nào, hãng nào ? ".

 

*  Câu hỏi: "Nên mua đàn piano điện hay cơ?". Muốn tìm hiểu, bạn hãy bấm vào đường dẫn NÀY 

*  Để tìm hiểu thêm sự khác biệt giữa đàn organ và đàn piano điện, bạn có thể bấm vào đường dẫn NÀY .

* Nếu bạn cho rằng đàn piano điện cũ có thể mua với giá dưới 5 triệu từ các nhà cung cấp piano điện cũ ở Việt Nam, bạn có thể đọc thêm mục "Kinh nghiệm mua đàn piano điện" khi bấm vào đường dẫn NÀY 

* Bạn cho rằng piano cuộn (piano dẻo) 61 hay 88 phím hoặc piano điện Trung Quốc có thể dùng tốt, hãy bấm vào đường dẫn NÀY

Follow us

HUY QUANG PIANO